• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
UBND tỉnh yêu cầu xác minh, làm rõ vụ lộ đề thi Tiếng Anh, báo cáo trước 15h ngày 8/6/2023    Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy    Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn Trang và Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Măng Đen    Tỉnh ủy công bố và trao Quyết định về công tác cán bộ    Đoàn công tác tỉnh Kon Tum thăm CB,CS, nhân dân đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hàng may mặc Việt Nam thu hút người tiêu dùng

19/02/2022 13:19

Thời gian qua, các sản phẩm thời trang may mặc sản xuất trong nước ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất Việt đã không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm, đưa ra giá bán phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Dạo một vòng qua các cửa hàng kinh doanh quần áo trên địa bàn thành phố Kon Tum có thể thấy, những sản phẩm “made in Viet Nam” đang chiếm ưu thế bởi mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp và chất lượng đảm bảo.

Điều này được thể hiện rõ qua dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mỗi dịp Tết đến, nhu cầu mua sắm quần, áo của người dân tăng cao, lượng hàng nhập về của các cửa hàng cũng tăng mạnh. Bên cạnh những mặt hàng được sản xuất trong nước thì một số cơ sở, chủ cửa hàng vẫn nhập quần áo Trung Quốc về bày bán, nhưng hàng may mặc Việt bao giờ cũng “cháy hàng" trước.

Anh Lê Thanh Thịnh (23 tuổi) ngụ tại phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum cho biết: Trước đây, tôi muốn mua đồ phù hợp với tuổi thanh niên thì chỉ có sản phẩm “made in China”, quần áo do các nhà sản xuất trong nước có rất ít mẫu mã, chủ yếu dành cho người lớn tuổi. Giờ đây, trên địa bàn thành phố Kon Tum có nhiều cửa hàng bày bán quần áo mang thương hiệu Việt dành cho giới trẻ.

Hàng may mặc Việt Nam ngày càng thu hút người tiêu dùng. Ảnh: V.T

 

Theo anh Thịnh, một số thương hiệu Việt được giới trẻ ưa chuộng như Akuba, Yody… với nhiều sản phẩm có mẫu mã bắt mắt, thiết kế trẻ trung, giá bán phù hợp. Thời trang trẻ mang thương hiệu Việt ngày càng cải thiện mẫu mã, bắt kịp xu hướng thời trang giới trẻ, chất liệu sản phẩm đảm bảo mà giá bán phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng nên chiếm được lòng tin của giới trẻ.

Không riêng thời trang dành cho lứa tuổi thanh niên, quần áo dành cho người lớn tuổi cũng được các nhà sản xuất cải thiện về mẫu mã, chất lượng nên được người tiêu dùng chọn lựa. Một số thương hiệu thời trang Việt dành cho người lớn tuổi như Kaka, Khatoco, Việt Tiến, An Phước, Gia Hồi, May 10, Nhà Bè... ngày càng được được nhiều khách hàng quan tâm.

Ông Kim Đình Hoàng (61 tuổi) – thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà là người khá kỹ tính trong việc mua quần áo cho bản thân. Ông Hoàng cho biết: Tôi ưu tiên lựa chọn những nơi uy tín như siêu thị, cửa hàng Việt Tiến để mua quần áo cho bản thân. Những nơi này đa số bán quần áo được sản xuất tại Việt Nam, có giá cả niêm yết rõ ràng, hơn nữa các sản phẩm mang thương hiệu Việt ngày càng phong phú về mẫu mã, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng nên rất được ưa chuộng.

Thực tế cho thấy, đời sống kinh tế của người dân ngày càng được nâng cao nên phần lớn người tiêu dùng trở nên thận trọng, kỹ càng hơn trong việc mua sắm chứ không chỉ quan tâm vào những mặt hàng giá rẻ như trước đây. Theo một số người kinh doanh quần áo thời trang, người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Đa số người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn cho người sử dụng hơn là chạy theo những sản phẩm có mẫu mã đẹp nhưng không có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng không đảm bảo.

Để có được kết quả như ngày hôm nay, trước tiên phải khẳng định sự vươn lên của các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước đã không ngừng sản xuất ra các sản phẩm có mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo, mở rộng kênh phân phối để hàng hoá ngày càng chiếm lĩnh thị trường nội địa. Bên cạnh đó, là sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành đã tuyên truyền, vận động người tiêu dùng tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó giúp hàng Việt ngày càng bám rễ sâu trên thị trường Việt Nam.      

Văn Tùng

   

Các tin khác

  • Đưa hàng Việt về nông thôn dịp Tết
  • Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết
  • Hàng Việt phục vụ mùa Giáng sinh chiếm lĩnh thị trường
  • Niềm tin với hàng Việt
  • Chọn quà Việt cho ngày 20/10
  • Hàng Việt phục vụ Tết Trung thu chiếm lĩnh thị trường
  • Sa Thầy: Người dân tin dùng hàng Việt
  • Giới trẻ tin dùng hàng Việt
  • Ngọc Hồi: Để người dân tin dùng hàng Việt
  • Người dân Đăk Tô tin dùng hàng Việt
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Giá thuê nhà ở xã hội là 51.031 đồng/m2/tháng
  • Đảng ủy Quân sự tỉnh sơ kết 5 thực hiện Nghị quyết số 24 về chiến lược quốc phòng Việt Nam
  • Tổ đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri tại huyện Sa Thầy
  • Hội nghị tập huấn về công tác thông tin và truyền thông cơ sở
  • Để tiếng cồng chiêng ngân vang
  • Tăng cường công tác quốc tế thanh niên
  • Chùm ảnh: Vẻ đẹp độc đáo ở Vi Rơ Ngheo
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ SỐ 14 KỲ HỌP THỨ 5, QUỐC HỘI KHÓA XV

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Chùm ảnh: Vẻ đẹp độc đáo ở Vi Rơ Ngheo
  • Đến Đăk Tô, bạn nhớ check in địa điểm này nhé!
  • Chùm ảnh: Niềm vui của trẻ em DTTS
  • Chùm ảnh: Tuổi thơ vùng cao

Đất & Người Kon Tum

  • Nghề dệt thổ cẩm của người Ba Na
  • Kon Tum không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn để lại nhiều ấn tượng với những nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc. Trong đó, có thể kể đến các sản phẩm dệt thổ cẩm độc đáo của người Ba Na.
  • Đặc sắc lễ mừng nước giọt ở Kon Trang Long Loi
  • Để cồng chiêng mãi ngân vang
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Tổng Biên tập: Nguyễn Mạnh Hồng
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 281 Thi Sách, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by