• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết

11/01/2023 13:03

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, mọi ngóc ngách trong thành phố Kon Tum đã tràn ngập không khí Tết. Người người, nhà nhà đã rộn ràng mua sắm chuẩn bị đón Tết. Nhìn chung năm nay, các mặt hàng bánh kẹo, đồ dùng trang trí dịp Tết đa số là hàng “made in Việt Nam”.

Dạo quanh các tuyến đường chính trên thành phố Kon Tum, từ các cửa hàng tạp hóa nhỏ đến siêu thị, các khu chợ truyền thống, nhà sách, các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán được bày bán rất bắt mắt, thu hút nhiều người tiêu dùng.

Ghé vào cửa hàng sách Hoa Học Trò trên đường Trần Hưng Đạo, chúng tôi không thể rời mắt trước các mặt hàng trang trí phục vụ ngày Tết. Những dây treo, dây pháo trang trí tết, những câu đối, liễn treo Tết với nhiều mẫu mã, màu sắc rực rỡ. Những mô hình bánh chưng, bánh tét, cây mai, cây đào, hay các hình dán cửa, dán tường ngày Tết có đủ kích cỡ với nhiều mức giá bán khác nhau để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Bánh, kẹo hàng Việt phục vụ dịp Tết Nguyên đán được cải thiện mẫu mã, chất lượng. Ảnh: V.T

 

Điều đáng nói, các mặt hàng này đều có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất trong nước nên người tiêu dùng có thể yên tâm chọn lựa. Một nhân viên bán hàng cho hay, nhiều năm trước cửa hàng phải nhập nhiều mặt hàng ở Trung Quốc để phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán, bởi hàng Việt khi ấy rất ít mẫu mã, nhiều mặt hàng chưa sản xuất được. Bây giờ, hàng Việt nhiều hơn hàng Trung Quốc, mặt hàng phong phú, mẫu mã đa dạng, giá bán vừa với thu nhập của người Việt nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Cùng với các vật dụng trang trí, các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, đồ uống “made in Việt Nam” cũng chiếm lĩnh thị trường Tết Nguyên đán. Theo đánh giá của các tiểu thương, nhờ tác động từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà nhiều năm nay, các loại bánh kẹo sản xuất trong nước thực sự đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Cùng với đó, các công ty trong nước đã không ngừng thay đổi để cải tiến về mẫu mã, chất lượng của các sản phẩm bánh kẹo. Đặc biệt, mỗi khi Tết đến, mẫu mã của sản phẩm được thiết kế rất bắt mắt, trang trọng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Cùng một thương hiệu bánh nhưng được sản xuất với nhiều sản phẩm gồm hộp giấy, hộp nhôm, có kích cỡ, chủng loại, hương vị khác nhau. Từ đó, người tiêu dùng có thể chọn mua sao cho phù hợp mục đích sử dụng làm quà biếu hay trưng Tết, hoặc chọn mua theo khẩu vị của người tiêu dùng.

Bên cạnh các loại bánh kẹo thì mứt tết, thịt sấy, trái cây sấy cũng là một trong những thực phẩm được người Việt ưa chuộng trong ngày Tết. Ngày nay, nước ta với nhiều loại trái cây khác nhau cùng công nghệ hiện đại đã sản xuất với nhiều loại mứt tết, thịt sấy, trái cây sấy được đóng gói rất sạch sẽ, sang trọng, với nguồn gốc, hạn sử dụng rõ ràng in trên bao bì, giá bán cạnh tranh nên người tiêu dùng thoải mái chọn lựa.

Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có nhiều hộ gia đình tự sản xuất các loại mứt, thịt sấy theo hình thức thủ công, quy mô nhỏ lẻ nên người tiêu dùng cần cẩn trọng, xem xét kỹ trước khi mua để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khoẻ bản thân và các thành viên trong gia đình.

Chị Phan Thị Mai Trang (xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum) cho biết: Những năm gần đây, thị trường bánh kẹo Tết rất đa dạng với nhiều loại khác nhau, hàng nội, ngoại đều có. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khoẻ, tôi thường ưu tiên chọn lựa hàng Việt có nguồn gốc, có hạn sử dụng rõ ràng. Bánh kẹo Tết được sản xuất trong nước có mẫu mã bắt mắt không kém hàng ngoại, giá cả hợp lý, mà chất lượng đảm bảo nên tôi rất yên tâm khi chọn mua.

Có thể thấy, người tiêu dùng đã có thói quen tin dùng hàng Việt trong dịp Tết Nguyên đán. Sự chuyển biến này là nhờ sự nỗ lực của các cấp, các ngành chức năng đã đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến mọi người, mọi nhà. Cùng với đó là những thay đổi không ngừng của các công ty, doanh nghiệp sản xuất trong nước luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.         

Văn Tùng

   

Các tin khác

  • Nhìn lại 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
  • Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025
  • Đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa
  • Ðưa các sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến người tiêu dùng
  • Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Đăk Tô: Người dân ưa dùng các sản phẩm OCOP ở huyện
  • Kon Rẫy: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng
  • Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt trong dịp Tết
  • Ghi nhận từ “Điểm bán hàng Việt Nam”
  • Hàng Việt chiếm ưu thế mùa Giáng sinh
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by