• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị ở cấp xã (mới)    Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy làm việc tại huyện Đăk Tô    Tăng cường hỗ trợ CB,CC,VC,NLĐ tỉnh Kon Tum về công tác tại Trung tâm hành chính tỉnh Quảng Ngãi sau hợp nhất tỉnh    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy làm việc tại huyện Đăk Hà   

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thị trường bánh kẹo tết: Khẳng định chỗ đứng của hàng Việt

05/01/2017 14:07

Không khí tết đã về trên các sạp hàng, kệ hàng với đa dạng các loại bánh kẹo, mứt tết. Chiếm lĩnh thị trường tết năm nay là các loại hàng hoá được sản xuất ở trong nước...

Bánh kẹo có thương hiệu chiếm lĩnh thị trường

Thị trường tết đã bắt đầu sôi động. Tại các cửa hàng, đại lý, lượng khách hàng ra vào mua sắm đang tấp nập lên từng ngày. Những mặt hàng như: bia, nước ngọt, bánh kẹo, mứt tết… có sức tiêu thụ mạnh. Điều dễ nhận thấy là đa phần hàng hóa phục vụ thị trường tết là từ nguồn cung của các doanh nghiệp trong nước. Hàng hóa nhập từ nước ngoài chiếm tỷ lệ rất ít nếu không nói là lép vế so với hàng trong nước.

Theo đánh giá của một số doanh nghiệp, thị trường tiêu dùng năm nay có phần khắt khe và kén chọn hơn mọi năm bởi phần lớn người tiêu dùng đều dành sự quan tâm và ưu tiên lựa chọn những mặt hàng có thương hiệu, chất lượng. Những loại hàng hoá không nhãn mác, không xuất xứ, hàng bao gói sẵn rất ít được lựa chọn.

“Trước đây, tôi chỉ hay chú ý đến mặt giá cả, mua cái gì cũng tính sao cho rẻ và nhiều. Sau này, tôi mới biết, rất nhiều loại bánh kẹo rẻ tiền là hàng Trung Quốc nhập lậu, hàng do những cơ sở sản xuất không đảm bảo tiêu chuẩn, nguyên liệu trôi nổi, từ đó, tôi chia tay hẳn với các loại bánh kẹo này”- một người tiêu dùng ở thành phố Kon Tum cho biết.

So với những năm trước, các sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước đã có sự thay đổi vượt bậc cả về chất lượng, chủng loại và mẫu mã. Những năm gần đây, hàng hoá của những nhà sản xuất có tên tuổi như bánh kẹo Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Bibica, Vina cafe, rượu bia Hà Nội… đã được người tiêu dùng chọn mua nhiều. Giá cả các mặt hàng cũng rất đa dạng, hợp với túi tiền của đông đảo người dân; trung bình dao động ở mức từ 40.000 - 100.000 đồng/kg.

Có thể thấy, với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh, hàng tiêu dùng trong nước ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường. Đây cũng là tín hiệu vui cho hàng Việt sau nhiều năm nỗ lực cạnh tranh với hàng ngoại, nhất là các loại hàng ngoại giá rẻ.

Bánh mứt truyền thống lấy lại vị thế

Những năm trở lại đây, xu hướng sử dụng các loại bánh mứt truyền thống trong dịp tết của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ngày càng gia tăng, phần vì nhiều người muốn lưu giữ hương vị tết cổ truyền, phần vì lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các loại bánh mứt truyền thống ngày càng được nhiều người lựa chọn. Ảnh: T.H

 

Tiêu chí mà mọi người cùng hướng đến là chất lượng, an toàn, tránh xa những loại hoá chất và giữ nguyên được hương vị truyền thống. Có người chọn cách tự làm; có người đặt mua tại những chỗ thân quen, uy tín, song xu thế chung là tìm mua tại những chỗ có quen biết…

Bà Nguyễn Thị Nhân (tổ 4, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) chia sẻ: Các loại bánh mứt do mình tự làm tuy không cầu kỳ, không bắt mắt bằng các loại bánh mứt được bao gói sẵn, nhưng điều quan trọng là nguyên liệu thật, chất lượng thật và không hề có bất kỳ một loại hoá chất, phẩm màu nào. Mặt khác, giá cả các loại bánh mứt mình tự làm cũng rất phải chăng do mình chỉ lấy công làm lời, ví dụ mứt dừa chỉ khoảng 120.000 đồng/kg, mứt gừng chỉ từ 80.000 – 90.000 đồng/kg, mứt cà rốt cũng chỉ 70.000 – 80.000 đồng/kg. Họ mua rải rác và đặt làm từ đầu tháng 11 âm lịch, nhưng tôi không dám nhận nhiều vì làm thủ công nên không thể làm nhiều được

Bên cạnh các loại mứt, các loại bánh, kẹo truyền thống như bánh tổ, bánh in, bánh thuẩn, kẹo lạc... cũng được rất nhiều người tìm mua trong dịp tết. Càng gần đến Tết Nguyên đán, thị trường bánh mứt truyền thống càng sôi động, sức mua tăng cao hơn.

Việc người tiêu dùng dành sự ưu ái, tin tưởng lựa chọn hàng Việt cho thấy sự thay đổi trong quan niệm tiêu dùng của người dân. Sự chuyển biến này một phần nhờ hiệu ứng tích cực từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được các cấp, các ngành đẩy mạnh triển khai thực hiện thời gian qua.

Thiên Hương

   

Các tin khác

  • Nhìn lại 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
  • Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025
  • Đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa
  • Ðưa các sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến người tiêu dùng
  • Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Đăk Tô: Người dân ưa dùng các sản phẩm OCOP ở huyện
  • Kon Rẫy: Sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưa chuộng
  • Người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt trong dịp Tết
  • Ghi nhận từ “Điểm bán hàng Việt Nam”
  • Hàng Việt chiếm ưu thế mùa Giáng sinh
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum trong tuần thứ năm của Kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XV
  • Toàn văn 28 nghị định về phân quyền, phân cấp; phân định thẩm quyền giữa Chính phủ và chính quyền địa phương 2 cấp
  • Đưa xã, phường vào hoạt động đồng thời với sáp nhập cấp tỉnh từ ngày 1/7/2025
  • Tháng Sáu trong tôi
  • Vì trẻ em
  • Chùm ảnh: Thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể vùng đồng bào DTTS
  • Chùm ảnh: Tác nghiệp ở cơ sở - những khoảnh khắc đáng nhớ
  • Làm gì để chống ô nhiễm nhựa?

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Chùm ảnh: Thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể vùng đồng bào DTTS
  • Chùm ảnh: Tác nghiệp ở cơ sở - những khoảnh khắc đáng nhớ
  • Chùm ảnh: Trung đoàn 990- Hoàn thành huấn luyện chiến sĩ mới
  • Người Xơ Đăng thay đổi từ nhận thức đến hành động

Đất & Người Kon Tum

  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Các DTTS ở Kon Tum như Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, Gié – Triêng, Rơ Măm, Brâu, sở hữu kho tàng văn hóa truyền thống phong phú. Trong đó, sử thi (còn gọi là trường ca) là một loại hình nghệ thuật đặc biệt, không chỉ là những câu chuyện dài được kể bằng lời hát, mà còn thể hiện cách nhìn nhận thế giới, cuộc sống và những điều nhân văn trong cộng đồng mỗi dân tộc.
  • Suối Đăk Lôi níu chân du khách
  • Người dành trọn đời cho thổ cẩm
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by