• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Sô Lây Tăng    Hội nghị quán triệt và triển khai Nghị quyết 06-NQ/TW của Bộ Chính trị    Sơ kết 1 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh    Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh    Giao lưu người có uy tín trong đồng bào DTTS dọc tuyến biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia   

Thông tin - Quảng cáo

Khách hàng mắc Covid-19 có được mua bảo hiểm không?

24/09/2021 12:07

Đứng trước những rủi ro khó lường của đại dịch Covid-19, nhiều người tỏ ra băn khoăn liệu quyền lợi bảo hiểm của mình có được đảm bảo, hay có được mua bảo hiểm khi đã dương tính với virus Corona? Giải tỏa lo lắng này, nhiều công ty bảo hiểm khẳng định đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của khách hàng hiện hữu, đồng thời áp dụng quy trình thẩm định thông thường đối với khách hàng mới không may mắc bệnh hoặc nhiễm virus Corona.

Bảo hiểm không loại trừ với dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, rủi ro về sức khỏe đang trở nên khó lường khiến nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo an toàn tài chính cho bản thân và gia đình.

Theo Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (ISA), mặc dù gặp phải nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tổng doanh thu phí bảo hiểm của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong 6 tháng đầu năm 2021 ước đạt 66.818 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ đã và đang làm tốt vai trò dự phòng tài chính trước những rủi ro bởi đại dịch. Ngay cả khi WHO công bố Covid-19 là tình trạng khẩn cấp toàn cầu, thì tại Việt Nam, hầu hết sản phẩm bảo hiểm đều không loại trừ tình trạng bệnh nói chung và virus Corona nói riêng. Như vậy, các quyền lợi tử vong hoặc các chi phí chăm sóc y tế phát sinh do khách hàng phải điều trị do mắc bệnh hoặc nhiễm virus nCoV vẫn được công ty bảo hiểm đảm bảo chi trả.

 

 

Việc đẩy mạnh số hóa quy trình từ bước tư vấn, tìm hiểu cho tới thẩm định và phát hành hợp đồng đã giúp việc tham gia bảo hiểm của khách hàng trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn bao giờ hết. “Ngồi nhà tham gia bảo hiểm” đang là cụm từ khóa phổ biến hiện nay. Đơn cử tại bảo hiểm Prudential, việc khám sức khỏe thẩm định trước đây vẫn thực hiện tại các cơ sở y tế, thì nay để đảm bảo an toàn cho khách hàng, dịch vụ này được linh động tiến hành từ xa bằng hình thức trực tuyến eDoctor.

 

 

Bên cạnh việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng đang tham gia bảo hiểm, với câu hỏi “Người mắc Covid-19 có thể tham gia bảo hiểm không?”, đại diện của Prudential Việt Nam cho biết, đối với khách hàng không may mắc bệnh hay nhiễm virus nCoV có nhu cầu tham gia bảo hiểm, Prudential vẫn áp dụng quy trình thẩm định bình thường. Khách hàng cần kê khai thông tin đầy đủ và nộp những chứng từ điều trị, xét nghiệm có liên quan.

Gìn giữ quyền lợi bảo hiểm - Doanh nghiệp chung tay gỡ khó cùng khách hàng

Việc duy trì hiệu lực hợp đồng để không làm gián đoạn quyền lợi bảo hiểm được xem là một trong những ưu tiên hiện nay của cả doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài, thu nhập giảm sút đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng đóng phí, duy trì hợp đồng bảo hiểm của khách hàng. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang nỗ lực, chủ động tìm kiếm giải pháp để chung tay hỗ trợ khách hàng.

Vừa qua, Prudential đã công bố điều chỉnh thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm từ 60 ngày lên 120 ngày cho tất cả các hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực có ngày đến hạn đóng phí định kỳ trong khoảng thời gian từ ngày 30/8/2021 đến ngày 31/12/2021. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể chậm nộp phí trong vòng 120 ngày kể từ ngày tới hạn đóng phí nhưng hợp đồng vẫn được duy trì hiệu lực, qua đó đảm bảo quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

 

 

Không chỉ yên tâm khi được bảo vệ trước những rủi ro có thể xảy ra, khách hàng còn có thể nhận được sự hỗ trợ từ doanh nghiệp bảo hiểm thông qua nhiều chương trình thiết thực.

Tính riêng trong giai đoạn từ tháng 02/2020 đến cuối tháng 7/2021, Prudential đã hỗ trợ cho hơn 540 trường hợp mắc Covid-19, thông qua 4 chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt với tổng số tiền lên tới 5,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, ngay thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh, đơn vị này đã phối hợp cùng với đối tác eDoctor triển khai chương trình kết nối trực tuyến với bác sĩ – tư vấn phác đồ điều trị dành cho các F0 đang theo dõi và điều trị tại nhà. Chương trình cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí, cũng như tư vấn tâm lý giúp người bệnh và gia đình phần nào giảm bớt áp lực khi phải đối mặt với dịch bệnh. (Chương trình kết thúc vào ngày 30/09/2021).

Cùng với đó, để duy trì hoạt động chăm sóc và phục vụ khách hàng một cách xuyên suốt, công ty đã liên tục áp dụng các sáng kiến mới như văn phòng Prudential trực tuyến. Mô hình này nhằm kết nối các phòng ban có chức năng hỗ trợ khách hàng như chăm sóc khách hàng, thẩm định hay chi trả quyền lợi bảo hiểm…. từ đó kịp thời xử lí các yêu cầu, cũng như nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đại diện của Prudential cho biết thêm.

Trong bối cảnh biến động như hiện nay, vai trò của bảo hiểm nhân thọ càng trở nên rõ nét trong chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn tài chính cho người mua bảo hiểm trước những rủi ro khó lường. Các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và Prudential nói riêng đã và đang theo sát những diễn biến của tình hình dịch bệnh để đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm đồng hành với khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

   

Các tin khác

  • Câu chuyện lãi hay lỗ trong bảo hiểm nhân thọ
  • Viettel Kon Tum đồng hành cùng doanh nghiệp, Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh Chuyển đổi số bắt đầu từ Hóa đơn điện tử
  • Prudential Việt Nam tăng trưởng bền vững, duy trì vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu ngành Bảo hiểm nhân thọ
  • Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh tỉnh Kon Tum thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2022
  • Thông báo tuyển dụng cho Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” tại tỉnh Bình Định và Kon Tum
  • Vietinbank Kon Tum tuyển dụng đợt 1 năm 2022
  • Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum thông báo thời gian mở cửa bán hàng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
  • Đầu năm, đừng để bị viêm màng túi vì chưa mua bảo hiểm bắt buộc ô tô, xe máy
  • Triển khai kinh doanh mặt hàng Xăng RON 95 tiêu chuẩn khí thải Euro 5
  • Prudential Việt Nam được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp bền vững
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Ký kết Chương trình phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hội Nông dân tỉnh
  • Sở Tư pháp: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác chứng thực
  • Khai trương Trang thông tin Hồ Chí Minh và tư tưởng “lấy dân làm gốc”
  • [INFOGRAPHIC] Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời
  • 13 năm tù cho đối tượng có hành vi giết người
  • Thành phố Kon Tum: Trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5
  • Huyện ủy Sa Thầy tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5
  • Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2022”

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Ấn tượng hành trình “Về miền Quốc bảo”
  • Đổi thay từ Cuộc vận động
  • Chùm ảnh: Mãn nhãn với Hội thi Cồng chiêng - xoang ở huyện Kon Plông
  • Độc lạ ẩm thực của người Xơ Đăng

Đất & Người Kon Tum

  • Vang mãi tiếng rèn
  • Nhiều năm qua, ở làng Chung Tam (xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông) luôn vang lên những tiếng boong boong. Đó là tiếng phát ra từ nhà ông A Um (56 tuổi). Người dân xã Măng Ri gọi ông A Um là một thợ rèn “chính hiệu” bởi ông luôn kế thừa những kỹ năng, kinh nghiệm từ cha mình để rèn ra những lưỡi cuốc, lưỡi rựa… sắc và bền.
  • Hành trình lên đỉnh núi Chư Mom Ray
  • Người Brâu giữ gìn văn hóa truyền thống
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Tổng Biên tập: Nguyễn Mạnh Hồng
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 281 Thi Sách, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 345/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 29/6/2016
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by