• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Ngọc kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại các huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei    Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013    Tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị ở cấp xã (mới)    Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông   

Kinh tế

Công ty Điện lực Kon Tum đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến

04/09/2021 13:04

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, website, app, Zalo, tổng đài 19001909… khi có nhu cầu cung cấp các dịch vụ điện đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ tiếp cận, thực hiện và theo dõi tại nhà mà không phải đi lại nhiều lần, PC Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến khi có nhu cầu cung cấp các dịch vụ điện.

Nhờ chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo PC Kon Tum và sự vào cuộc tích cực triển khai thực hiện của điện lực các huyện thành phố, tính đến hết tháng 7/2021, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 lĩnh vực dịch vụ trực tuyến qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Cổng Dịch vụ công tại PC Kon Tum đạt tỷ lệ 98,18%, tăng 2,18%. Để đạt được kết quả đó, ngay từ bước đầu triển khai các dịch vụ, PC Kon Tum đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường hướng dẫn khách hàng áp dụng các kênh trực tuyến để yêu cầu thực hiện dịch vụ điện do Tổng công ty cung cấp. Điều này đã giúp khách hàng tiếp cận sử dụng và dần làm quen với các dịch vụ điện tử. Đồng thời, ký hợp tác với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, tổ chức trung gian thanh toán và cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện bằng dịch vụ điện tử. Do đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng hoặc qua tin nhắn Banking Bank. Không những thế, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện được PC Kon Tum triển khai mạnh mẽ đối với các khách hàng bao gồm: Cấp điện hạ áp; cấp điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng, mức sử dụng điện; thay đổi loại đồng hồ đo điện 1 pha và 3 pha, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng, định mức sử dụng điện…

Có thể nói, việc đẩy mạnh thực hiện giao dịch điện tử trực tuyến của PC Kon Tum sẽ làm cho khách hàng sử dụng điện là đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ việc triển khai hình thức thanh toán điện tử này.

Nhân viên PC Kon Tum hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến. Ảnh: Đ.V

 

Chị Nguyễn Thị Huyền - khách hàng ở thôn 2, xã Kroong (thành phố Kon Tum) chia sẻ: Sau khi được cán bộ điện lực hướng dẫn đăng nhập vào app CSKH, tôi chỉ cần ở tại nhà không những đăng ký cấp điện mới một cách dễ dàng mà còn theo dõi tiến độ cấp điện của ngành điện thông qua app này. Nhờ được hướng dẫn đăng ký app CSKH mà gia đình tôi có thể yêu cầu hỗ trợ các dịch vụ điện rất thuận tiện mà không cần mất thời gian đến trụ sở Điện lực. Không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại mà còn hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và tụ tập nơi đông người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp như hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Hạnh - Phó Giám đốc PC Kon Tum cho biết: Để góp phần phòng, chống Covid-19 và đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch, PC Kon Tum đã ký thỏa thuận hợp tác với các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh và các đối tác thanh toán trung gian như: Viettel, VNPT, Vnpay, Zalopay...Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những đem lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp PC Kon Tum tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động và ngày càng công khai, minh bạch. Thông qua đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của PC Kon Tum.

Bên cạnh đó, việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hợp đồng so với sử dụng hợp đồng giấy, do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường. Khách hàng sử dụng dịch vụ cũng có lợi khi không còn mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch điện lực như trước.

Với mục tiêu “Khách hành là trung tâm”, PC Kon Tum đã và đang tích cực triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm cung cấp các tiện ích, dịch vụ điện thuận lợi nhất cho khách hàng. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm hạn chế tiếp xúc góp phần đảm bảo phòng chống dịch, PC Kon Tum khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, ứng dụng CSKH, Zalo, website…Qua đó, không chỉ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng mà còn góp phần tích cực trong chương trình “Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, đặc biệt là chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.   

Đắc Vinh

   

Các tin khác

  • Kiến nghị khắc phục, bàn giao công trình tuyến đường tránh ngập lòng hồ khu vực huyện Kon Plông
  • “Cấp bừa” giấy chứng nhận mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
  • Tu Mơ Rông: Hàng chục cây sâm Ngọc Linh bị cây đổ gẫy, hư hỏng
  • Tổng kết Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2021 - 2025
  • Tu Mơ Rông: Thiệt hại bước đầu từ cơn bão số 1
  • Nhiều tuyến đường bị sạt lở
  • “Ngóng” trạm biến áp 110kV Đăk Glei
  • Củng cố niềm tin của người tiêu dùng
  • Chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn
  • Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
  • Kiến nghị khắc phục, bàn giao công trình tuyến đường tránh ngập lòng hồ khu vực huyện Kon Plông
  • Khai mạc Hội thao Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên
  • Vững vàng sứ mệnh, viết tiếp tương lai
  • Những ngày đầu làm báo
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Chuyện những phóng viên “đài huyện”
  • Gắn kết thể thao và du lịch

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Ðồng vốn nhỏ, chắp cánh giấc mơ lớn
  • Chùm ảnh: Thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể vùng đồng bào DTTS
  • Chùm ảnh: Tác nghiệp ở cơ sở - những khoảnh khắc đáng nhớ
  • Chùm ảnh: Trung đoàn 990- Hoàn thành huấn luyện chiến sĩ mới

Đất & Người Kon Tum

  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Suối Đăk Lôi níu chân du khách
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by