• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Ngọc kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại các huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei    Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013    Tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị ở cấp xã (mới)    Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông   

Kinh tế

Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

22/09/2024 06:37

Trong chương trình xúc tiến thương mại hàng năm của quốc gia hay của tỉnh thì việc tổ chức và tham gia các hội chợ thương mại luôn là một trong những nội dung quan trọng. Kênh xúc tiến thương mại này luôn phát huy vai trò, hiệu quả cao trong việc giúp doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa và ký kết các hợp đồng hợp tác sản xuất, kinh doanh.

Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên- Kon Tum 2024 vừa khép lại sau 7 ngày tổ chức (6- 12/9) với nhiều kết quả tích cực. Hội chợ có quy mô 250 gian hàng, với sự tham gia của hơn 110 doanh nghiệp và nhiều trung tâm khuyến công, trung tâm xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành trong  nước, các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Hội chợ thu hút được một số doanh nghiệp của các tỉnh  Attapư, Chămpasăk, Salavan (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Ông Võ Văn Mười - Giám đốc Trung tâm Khuyến công- Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: Hội chợ  có sức hút lớn đối với các doanh nghiệp bởi là “sân chơi” lớn, giúp doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ, chủ thể OCOP, hợp tác xã có cơ hội quảng bá, tiếp thị trực tiếp các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các loại máy móc, thiết bị phục vụ nhu cầu sản xuất chế biến nông sản đến khách hàng và người tiêu dùng. Đây cũng chính là dịp các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường trong thời gian đến. Thêm vào đó, các địa phương có điều kiện giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, gắn kết các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch.

Hội chợ là kênh quảng bá, tiếp thị sản phẩm hữu hiệu của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Ảnh: T.H

 

Không chỉ có các doanh nghiệp, Hội chợ cũng là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng dành cho người dân. Với sự đa dạng về hàng hóa, các mặt hàng được kiểm soát chặt chẽ từ chất lượng đến nguồn gốc xuất xứ, giá cả phù hợp nên Hội chợ đã thu hút được đông đảo khách tham quan và mua sắm. 

Chị Phạm Thị Nhi ở Tổ 7, phường Quang Trung (thành phố Kon Tum) đưa ra ý kiến cảm nhận: Sản phẩm được bày bán tại Hội chợ lần này rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Trong đó, tôi ấn tượng nhất là có rất nhiều mặt hàng nông sản địa phương, sản phẩm OCOP được bày bán ở đây, giúp tôi có nhiều lựa chọn để mua các mặt hàng mình thích. Tôi rất yên tâm khi mua hàng tại Hội chợ, bởi hàng hóa ở đây đã được cơ quan chức năng giám sát, kiểm tra kỹ lưỡng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội chợ, trong 7 ngày diễn ra Hội chợ, đã có hàng chục nghìn lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm với doanh thu đạt trên 18 tỷ đồng.

Không chỉ có Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên- Kon Tum 2024, mà  qua các lần tổ chức hội chợ trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, đa số các hội chợ đã phát huy tốt vai trò là kênh xúc tiến thương mại mang tính trực diện và hiệu quả nhất, trực tiếp rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng, đối tác.

Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024. Ảnh: TH

 

Theo ông Võ Văn Mười, phát triển thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm là mục tiêu có thể coi là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Một trong những cách thức để doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đơn giản và ít tốn kém, chính là việc tham gia các hội chợ triển lãm, thương mại. Bởi, thông qua hội chợ, các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội tiếp thị sản phẩm trực tiếp đến với người tiêu dùng; đồng thời, tìm kiếm thêm những đối tác, khách hàng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ. Qua đây, doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, để có hướng điều chỉnh sản xuất, phát triển sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Chính vì vậy, cùng với việc tổ chức các hội chợ trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Khuyến công- Xúc tiến thương mại tỉnh còn tích cực, kết nối với các đơn vị và các địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hội chợ cả ở trong và ngoài nước. Thực tế cho thấy, qua các hội chợ, nhiều mặt hàng sản phẩm đặc trưng của tỉnh được quảng bá rộng rãi trên thị trường. Nhiều doanh nghiệp sau khi tham gia hội chợ đã nhận được đơn đặt hàng của đối tác, khách hàng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng có cơ hội trao đổi, học hỏi, hướng đến cải tiến đổi mới công nghệ,  hoạt động hiệu quả hơn.

Thời gian tới, Trung tâm Khuyến công- Xúc tiến thương mại Kon Tum tiếp tục tiếp cận các chương trình xúc tiến thương mại lớn do Bộ Công thương tổ chức; đồng hành với doanh nghiệp tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các Hội chợ thương mại lớn để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của tỉnh - ông Võ Văn Mười cho biết thêm.        

Thiên Hương

   

Các tin khác

  • “Cấp bừa” giấy chứng nhận mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
  • Tu Mơ Rông: Hàng chục cây sâm Ngọc Linh bị cây đổ gẫy, hư hỏng
  • Tổng kết Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2021 - 2025
  • Tu Mơ Rông: Thiệt hại bước đầu từ cơn bão số 1
  • Nhiều tuyến đường bị sạt lở
  • “Ngóng” trạm biến áp 110kV Đăk Glei
  • Củng cố niềm tin của người tiêu dùng
  • Chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn
  • Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản
  • Hạt nhân của kinh tế tư nhân ở nông thôn
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Báo chí Kon Tum chung sức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
  • Phát huy vai trò “chiến sĩ” trên mặt trận tư tưởng, văn hóa
  • Những chuyến đi nối dài bao thương nhớ
  • Tỉnh Quảng Ngãi (mới) có 96 đơn vị hành chính cấp xã
  • Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính
  • Gặp mặt và giao lưu pickleball nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Xây dựng nông thôn mới - Tuyên truyền đi trước một bước

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Ðồng vốn nhỏ, chắp cánh giấc mơ lớn
  • Chùm ảnh: Thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể vùng đồng bào DTTS
  • Chùm ảnh: Tác nghiệp ở cơ sở - những khoảnh khắc đáng nhớ
  • Chùm ảnh: Trung đoàn 990- Hoàn thành huấn luyện chiến sĩ mới

Đất & Người Kon Tum

  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Các DTTS ở Kon Tum như Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, Gié – Triêng, Rơ Măm, Brâu, sở hữu kho tàng văn hóa truyền thống phong phú. Trong đó, sử thi (còn gọi là trường ca) là một loại hình nghệ thuật đặc biệt, không chỉ là những câu chuyện dài được kể bằng lời hát, mà còn thể hiện cách nhìn nhận thế giới, cuộc sống và những điều nhân văn trong cộng đồng mỗi dân tộc.
  • Suối Đăk Lôi níu chân du khách
  • Người dành trọn đời cho thổ cẩm
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by