• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh    Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Ngọc kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại các huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei    Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013    Tập huấn công tác tổ chức xây dựng Đảng, MTTQ, đoàn thể chính trị ở cấp xã (mới)   

Kinh tế

Khát vọng làm cà phê sạch với giá rẻ

06/03/2021 06:02

Sau khi tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh ở Thành phố Hồ Chí Minh, chàng trai Trịnh Tuấn Kiệt (sinh năm 1997) không ở lại thành phố lập nghiệp như nhiều thanh niên khác mà quyết định về thành phố Kon Tum thực hiện ý tưởng xây dựng thương hiệu cà phê sạch, nguyên chất, mang hương vị đặc trưng với “giá bình dân” để bán cho khách hàng. Và, chỉ sau gần 1 năm thành lập, thương hiệu cà phê của Kiệt đã có mặt ở nhiều địa phương trên cả nước.

Học xong đại học, Kiệt trở về nhà phụ bố mẹ trồng cà phê và buôn bán. Tháng 1/2020, gia đình Kiệt mở quán cà phê nhỏ mang tên Green Highland (Cao nguyên xanh) tại số 72, đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum). Được bố mẹ giao quản lý quán cà phê, Kiệt có cơ hội tiếp xúc và biết được thói quen uống cà phê của các khách hàng. Để mở ra chiến lược kinh doanh lâu dài và hiệu quả, Kiệt thực hiện khảo sát tại nhiều quán cà phê khác nhau ở thành phố Kon Tum và các huyện trên địa bàn.

Nhận thấy nhu cầu uống cà phê sạch, nguyên chất ở các địa phương trong tỉnh rất lớn nhưng một ly cà phê loại này thường có giá bán cao và các quán cũng hay bán cà phê trộn từ các thương hiệu với các nguồn hàng khác nhau, tuy nhiên các loại cà phê này đều có các hương liệu và các chất phụ gia khác với nhiều hóa chất không tốt cho sức khỏe, Kiệt nảy sinh ý tưởng xây dựng một thương hiệu cà phê sạch, nguyên chất có giá bán bình dân để đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê của khách.

Nghĩ là làm, thế là Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tây Nguyên Xanh với các dòng sản phẩm cà phê sạch, nguyên chất được Kiệt thành lập trong thời gian sau đó nhằm hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Anh Trịnh Tuấn Kiệt và các sản phẩm cà phê sạch, nguyên chất giá rẻ. Ảnh: Đ.T

 

Để có vùng nguyên liệu cho việc sản xuất, ngoài 10ha trồng cà phê vối (cà phê robusta) của gia đình, Kiệt còn kết nối với người dân trồng cà phê theo tiêu chuẩn VietGAP của một Hợp tác xã ở huyện Đăk Hà với lượng thu mua trung bình 20 tấn cà phê nhân/năm.

Có vùng nguyên liệu, Kiệt “khăn gói” lên đường học hỏi kinh nghiệm sản xuất cà phê sạch, nguyên chất ở các tỉnh và tìm kiếm người rang cà phê lâu năm, có trình độ về làm cho công ty. Để sản phẩm có bao bì đẹp và có logo nhận diện là hình tròn kèm biểu tượng nhà rông Tây Nguyên, Kiệt bắt tay với một đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Để tạo ra hương vị riêng biệt, đặc trưng cho các dòng sản phẩm cà phê sạch và nguyên chất của mình, Kiệt tự nghiên cứu và pha trộn nhiều tỷ lệ khác nhau giữa 3 loại cà phê robusta (loại cà phê có hương vị đắng đậm), arabica (loại cà phê có hương vị chua nhẹ và thơm nhiều) và culi (loại cà phê có hương vị đắng hơn loại robusta).

Với sự giúp đỡ tài chính của gia đình, Trịnh Tuấn Kiệt đầu tư hơn 600 triệu đồng mua các loại máy móc (các loại máy rang, xay, trộn, đảo, đóng gói bao bì) và xây dựng nhà xưởng sản xuất có diện tích hơn 100m2 (tại số nhà 408, đường Duy Tân, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) với công suất tối đa 1 ngày tạo ra 480kg cà phê bột (tương đương 1.920 gói loại 250g hoặc 960 gói loại 500g) và 480kg cà phê hạt (tương đương 480 gói loại 1kg hoặc 960 gói loại 500g).

Song song với việc phát triển các sản phẩm, Trịnh Tuấn Kiệt chú trọng vào việc quảng bá bằng cách đi mời chào tại các quán cà phê trên địa bàn, tìm kiếm và kết nối với những nhà phân phối ở các tỉnh. Đến nay, ngoài gian hàng trưng bày tại quán cà phê của gia đình, các sản phẩm cà phê sạch, nguyên chất mang thương hiệu do Kiệt thành lập đã xuất hiện tại các cửa hàng ở các tỉnh (Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Định, Gia Lai, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh…). Các sản phẩm có mức giá phù hợp nên trung bình hàng tháng, mỗi cửa hàng tại các tỉnh, thành phố tiêu thụ khoảng 700 gói cà phê hạt và bột các loại.

Với nỗ lực không ngừng, Kiệt còn đưa 2 dòng sản phẩm chủ lực gồm cà phê hạt và bột mang thương hiệu “Green Highland Coffee” đi dự thi đánh giá, phân hạng và được chứng nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt hạng 3 sao vào cuối năm 2020.

Trịnh Tuấn Kiệt tâm sự rằng, với mục tiêu giúp nhiều người được thưởng thức ly cà phê ngon và an toàn cho sức khỏe, trong thời gian tới, Công ty TNHH sản xuất Thương mại và Dịch vụ Tây Nguyên Xanh sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu với lượng thu mua lên 50 tấn cà phê nhân/năm, nghiên cứu, phát triển và đưa vào sản xuất 2 dòng sản phẩm mới là cà phê hòa tan và cà phê dược liệu; đồng thời đẩy mạnh việc quảng bá, kết nối với các nhà phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ. 

Đức Thành

   

Các tin khác

  • Các trường Chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên hội thảo về công tác tài chính
  • Kiến nghị khắc phục, bàn giao công trình tuyến đường tránh ngập lòng hồ khu vực huyện Kon Plông
  • “Cấp bừa” giấy chứng nhận mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
  • Tu Mơ Rông: Hàng chục cây sâm Ngọc Linh bị cây đổ gẫy, hư hỏng
  • Tổng kết Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2021 - 2025
  • Tu Mơ Rông: Thiệt hại bước đầu từ cơn bão số 1
  • Nhiều tuyến đường bị sạt lở
  • “Ngóng” trạm biến áp 110kV Đăk Glei
  • Củng cố niềm tin của người tiêu dùng
  • Chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025
  • Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh
  • Các trường Chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên hội thảo về công tác tài chính
  • Hợp nhất để phát triển
  • Lớn lên cùng những chuyến đi
  • Lặng lẽ nói lời chia tay
  • Hướng dẫn bố trí người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố
  • Khai mạc Hội thao kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Ðồng vốn nhỏ, chắp cánh giấc mơ lớn
  • Chùm ảnh: Thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể vùng đồng bào DTTS
  • Chùm ảnh: Tác nghiệp ở cơ sở - những khoảnh khắc đáng nhớ
  • Chùm ảnh: Trung đoàn 990- Hoàn thành huấn luyện chiến sĩ mới

Đất & Người Kon Tum

  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Suối Đăk Lôi níu chân du khách
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by