• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Kinh tế

Những tên tuổi làm nên thương hiệu cà phê Kon Tum

30/05/2018 07:03

​Những năm gần đây, số lượng các doanh nghiệp, tổ hợp tác, hộ gia đình tham gia sản xuất, chế biến cà phê trên địa bàn tỉnh gia tăng nhanh. Với việc xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, nhiều cơ sở sản xuất không những đã tạo được chỗ đứng trên thị trường, mà còn góp phần xây dựng, quảng bá cho thương hiệu cà phê của vùng đất Kon Tum trên thị trường.

Theo Sở Công thương, tỉnh ta hiện có nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng như Đăk Hà, DakMark, Da Vàng 28, Thanh Hương... Thời gian qua, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của tỉnh, các địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trên địa bàn tỉnh ta không ngừng lớn mạnh. Nhờ vậy, dù “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều thương hiệu cà phê đình đám trong khu vực, nhưng những năm gần đây, nhiều thương hiệu cà phê của tỉnh ta đang có những bước đi riêng, vững vàng khẳng định vị thế trên thị trường. Đặc biệt, trước xu thế và thị hiếu người tiêu dùng ngày càng chú trọng chọn lựa những sản phẩm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm nên các sản phẩm cà phê sạch, cà phê nguyên chất đang là hướng đi được nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư và để lại được dấu ấn đáng kể của cà phê Kon Tum.

Những sản phẩm cà phê tham gia bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ảnh: T.H

 

Khoảng 8 năm trở lại đây, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã dần quen với thương hiệu cà phê Đăk Hà của Công ty Xuất nhập khẩu cà phê Đăk Hà. Đây là đơn vị đã đầu tư cơ sở sản xuất cà phê bột, hòa tan với tổng vốn đầu tư hơn 70 tỷ đồng, hàng năm sản xuất được 5.000 tấn cà phê nhân, 40 tấn cà phê bột, cà phê hòa tan. Với phương châm “hữu xạ tự nhiên hương”, bằng chất lượng tốt, các sản phẩm cà phê của công ty đã từng bước chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Đặc biệt, sản phẩm cà phê bột của công ty đã được công nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Top 20 sản phẩm người tiêu dùng tin cậy”.

Cũng như cà phê Đăk Hà, sản phẩm cà phê DakMark của Công ty TNHH MTV Nguyên Huy Hùng (Đăk Hà) cũng là một trong những thương hiệu khá nổi tiếng ở thị trường tỉnh ta và nhiều địa phương trong cả nước. Sở dĩ sản phẩm cà phê DakMark đã khẳng định được chỗ đứng của mình bởi đây là loại cà phê nguyên chất, giữ được hương vị đặc trưng của cà phê. Chính vì vậy, không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, mấy năm qua, Công ty TNHH MTV Nguyên Huy Hùng còn tích cực đầu tư thiết bị, công nghệ hệ thống máy bắn màu, mở rộng, nâng cấp quy mô sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Sản phẩm cà phê Dakmark không chỉ có mặt ở khắp thị trường trong nước mà còn vươn xa để xuất khẩu. Ảnh: T.H

 

Không chỉ có các doanh nghiệp, nhiều hộ sản xuất, chế biến cà phê nhỏ lẻ trước đây cũng không ngừng lớn mạnh, góp phần làm đa dạng các thương hiệu cà phê Kon Tum trên thị trường.

Tiêu biểu như sản phẩm Da Vàng 28 của hộ kinh doanh Da Vàng (Đường Trần Phú, thành phố Kon Tum), hay sản phẩm cà phê Thanh Hương của hộ kinh doanh Lưu Bách Chung (đường Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum). Những thương hiệu này từ lâu đã chiếm một vị trí nhất định trên thị trường, tạo được niềm tin trong người tiêu dùng và du khách khi đến Kon Tum. Không chỉ bó hẹp trong thị trường nội tỉnh, những hộ kinh doanh này đang từng bước mở rộng sản xuất đưa thương hiệu của mình vươn xa ra thị trường nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Ngoài những tên tuổi đã tạo được dấu ấn khá vững chắc trên thị trường trong một thời gian dài, vài năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh cũng đã xuất hiện nhiều sản phẩm cà phê mới.

Tiêu biểu như thương hiệu cà phê bột Sáu Nhung của Hợp tác xã Nông nghiệp, sản xuất và thương mại Sáu Nhung (huyện Đăk Hà). Mặc dù mới hơn 5 năm xây dựng, nhưng sản phẩm cà phê Sáu Nhung đã tạo dựng được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Sản phẩm cà phê Sáu Nhung được sản xuất theo quy trình sạch từ khâu chăm sóc, thu hái, bảo quản đến rang xay đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh công nhận. Sản phẩm của Hợp tác xã đã có mặt tại các cửa hàng bán buôn, bán lẻ trên toàn tỉnh và ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Hay như thương hiệu cà phê Ngọc Nguyên (huyện Ngọc Hồi), cà phê Hải Tình (huyện Đăk Hà), dù mới chỉ có mặt trên thị trường vài năm nay, nhưng vừa qua, các sản phẩm này cũng được bình chọn và công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Có thể nói, sự nguyên chất, thuần khiết của các dòng cà phê đã làm nên tên tuổi, dấu ấn của cà phê Kon Tum trên thị trường hôm nay. Mấy năm gần đây, một số sản phẩm cà phê của tỉnh ta đã được xuất khẩu sang các thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Thuỵ Sĩ…

Tuy nhiên, việc xây dựng và khẳng định thương hiệu cà phê hiện nay của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn đang gặp không ít khó khăn. Bởi thực trạng cà phê bẩn, kém chất lượng, pha tạp hiện nay đã làm ảnh hưởng đến uy tín của những doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng như cả ngành sản xuất, trồng trọt cà phê trong tỉnh. Trong khi những doanh nghiệp uy tín phải đầu tư rất nhiều chi phí để cho ra những sản phẩm chất lượng, thì người kinh doanh manh mún chỉ bỏ vốn ít mà lại lời nhiều đã tạo sức ép lớn cho các doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu là một quá trình dài và khó khăn, liên quan đến nhiều yếu tố. Nhưng để giữ vững được thương hiệu còn khó khăn hơn, đòi hỏi sự nỗ lực lớn của các doanh nghiệp cũng như sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành chức năng. Thương hiệu cà phê Kon Tum mà các doanh nghiệp và hộ kinh doanh ở địa phương đang nỗ lực xây dựng cũng không nằm ngoài “guồng quay” này.

Thiên Hương

   

Các tin khác

  • Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng
  • Tương lai xanh từ những tán rừng
  • Hướng mở cho việc xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường sâm Ngọc Linh
  • Hiệu quả khi doanh nghiệp đổi mới sáng tạo
  • Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm củ cho các tổ chức, cá nhân
  • Nhà thuê ở trung tâm hành chính Quảng Ngãi: Nhu cầu lớn, thị trường nhộn nhịp
  • Các trường Chính trị khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên hội thảo về công tác tài chính
  • Kiến nghị khắc phục, bàn giao công trình tuyến đường tránh ngập lòng hồ khu vực huyện Kon Plông
  • “Cấp bừa” giấy chứng nhận mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
  • Tu Mơ Rông: Hàng chục cây sâm Ngọc Linh bị cây đổ gẫy, hư hỏng
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by