• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Văn hóa - Thể thao - Du lịch

Đưa Kon Tum đến gần hơn với du khách

03/01/2024 06:15

Để lan tỏa vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh và định vị điểm đến du lịch Kon Tum trên bản đồ du lịch thì việc đẩy mạnh và đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nếu khai thác tốt, có trọng tâm, trọng điểm, có chủ đề, quy mô sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa cao, thu hút đông đảo du khách đến với Kon Tum.

1. Mới đây, Hiệp hội du lịch tỉnh và Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tạo video clip quảng bá du lịch Kon Tum năm 2023. Cuộc thi có 79 tác phẩm của 68 tác giả, nhóm tác giả của các công ty lữ hành, các nghệ sĩ, người dân trong và ngoài tỉnh yêu mến, muốn quảng bá, đưa hình ảnh vùng đất, con người, những tiềm năng, thế mạnh của Kon Tum đến với các du khách trong và ngoài nước.

Với những clip “Kon Tum – hành trình bất tận”, “Măng Đen chữa lành”, “Măng Đen đại ngàn”, “Kon Tum đi đâu cũng hay, đến đâu cũng đẹp”, “Măng Đen chạm vào tinh khôi”, “Kon Tum kỳ thú”, “Kon Tum trọn đắm say”… những tên đất, tên làng hiện lên thân thiện, yêu thương. Từ Kon Trang Long Loi hoa nắng ngập tràn, rộn ràng tiếng cồng chiêng, Măng Đen mây trắng bồng bềnh, tinh khôi, nên thơ, làng cổ Kon Ktu bên dòng Đăk Bla lưu giữ những ngôi nhà sàn có từ lâu đời, đến vùng đất Ngọc Hồi tam biên hội tụ, Tu Mơ Rông núi non hùng vĩ, có loài sâm Ngọc Linh quý hiếm, Vườn quốc gia Chư Mom Ray có hệ sinh thái đa dạng, độc đáo…  đã hiện lên qua những hình ảnh sống động, sắc nét, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp...

Đông đảo du khách đến thác Pa Sỹ - Măng Đen trong ngày đầu năm 2024. Ảnh: NP

 

Qua các tiêu chí cụ thể : chất lượng clip (độ nét), kỹ thuât dựng (kỹ thuật ghi hình và kỹ thuật dựng tốt, góc quay, ánh sáng hợp lý; chất lượng âm thanh, sống động, phù hợp với đề tài, phù hợp với hình ảnh; hiệu ứng phong phú và đa dạng, lôi cuốn người xem), nội dung và ý tưởng clip (kịch bản sáng tạo, đặc sắc, có tính đột phá, có cốt chuyện hấp dẫn; clip được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu; lời bình, thuyết minh giới thiệu rõ ràng, hấp dẫn), tác động truyền thông (có sức lan tỏa trong cộng đồng, truyền được cảm hứng cho người xem), ý nghĩa của clip đối với quảng bá du lịch Kon Tum, nhiều clip đã xây dựng nên câu chuyện kể (có những clip còn giới thiệu song ngữ bằng tiếng Việt và tiếng Anh) về những điểm nhấn du lịch Kon Tum nhưng không cường điệu quá mức để người dân, du khách cảm nhận được sự hấp dẫn, chân thực và mong muốn được trải nghiệm, khám phá.

Đặc biệt, với việc ứng dụng, đăng tải các clip tham gia cuộc thi trên mạng xã hội càng tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, truyền cảm hứng tích cực cho nhiều người về điểm đến Kon Tum có sự hòa quyện giữa thiên nhiên và văn hóa là nguồn tài nguyên, là ưu thế, là sự độc đáo, sự riêng biệt.

2. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI xác định “Đẩy mạnh phát triển du lịch với nhiều loại hình” là 1 trong 3 lĩnh vực đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025. Để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút du khách đến với Kon Tum thì cùng với đẩy mạnh đầu tư, khai thác các điểm đến, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng các dịch vụ…, việc đẩy mạnh công tác quảng bá sẽ góp phần định vị hình ảnh và giá trị điểm đến Kon Tum. Bởi trong bối cảnh hiện nay, khi hầu hết các tỉnh, thành đều chọn phát triển  du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thì với đặc thù của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn và so với một số địa phương lại “sinh sau đẻ muộn” trong phát triển du lịch, nên vấn đề làm sao để nhiều người biết đến Kon Tum, nhiều người ấn tượng với đất và người Kon Tum, nhiều người tìm đến Kon Tum để trải nghiệm, khám phá có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Các công ty lữ hành, hiệp hội du lịch đến khảo sát du lịch và chụp ảnh lưu niệm cùng đội cồng chiêng, xoang xã Măng Ri. Ảnh: NP

 

Chính vì vậy, cùng với việc tổ chức các cuộc thi quảng bá du lịch Kon Tum, thời gian qua, ngành du lịch tỉnh đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên các nền tảng mạng xã hội; sản xuất các ấn phẩm phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch như tái bản bản đồ du lịch, xuất bản brochure du lịch, tập gấp giới thiệu ẩm thực Kon Tum, xuất bản đĩa DVD. Bên cạnh đó, nhiều hội nghị, hội thảo, lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch, các hoạt động xúc tiến du lịch ở trong và ngoài tỉnh được các ngành, các địa phương phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác, quảng bá du lịch Kon Tum với du khách và đẩy mạnh đầu tư, hợp tác, phát triển giữa Kon Tum với các địa phương khác. Qua các hoạt động này đã cung cấp dữ liệu, gợi ý hành trình tour theo chủ đề trải nghiệm, các địa chỉ lưu trú, thưởng thức ẩm thực, giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm du lịch... nhằm lan tỏa, định vị hình ảnh và giá trị về một Kon Tum hùng vĩ, nhiều cảnh sắc đẹp, văn hóa da dạng, phong phú, con người thân thiện, mến khách đến với đông đảo du khách  trong và ngoài nước.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 2,5 triệu lượt; doanh thu du lịch tăng hơn 3 lần so với năm 2020; tạo việc làm cho 2.860 lao động mà Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, bên cạnh việc đầu tư phát triển du lịch, đa dạng sản phẩm thì tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm là nhiệm vụ hết sức quan trọng của các ngành, các cấp trong thời gian tới.

Nguyên Phúc

   

Các tin khác

  • Vẫn đó, nhà sàn
  • Thành phố Kon Tum: Khai thác hiệu quả yếu tố văn hóa để phát triển du lịch
  • Khai mạc Giải vô địch bơi các nhóm tuổi tỉnh năm 2025
  • Những nghệ nhân bền bỉ giữ gìn bản sắc văn hóa
  • Chuyển đổi số để phát triển du lịch hiệu quả
  • Tâm huyết trao truyền tiếng chiêng cho thế hệ trẻ
  • Chùm ảnh: Sôi nổi Hội thao kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Bế mạc Hội thao kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Khai mạc Hội thao kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Khai mạc Hội thao Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by