• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
THƯ TÒA SOẠN    Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh    [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới    SỨC MẠNH CỦA ĐOÀN KẾT    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum   

Văn hóa - Thể thao - Du lịch

Tăng cường công tác quảng bá du lịch

22/11/2016 14:35

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV xác định mục tiêu giai đoạn 2016 -2020 là phát triển Du lịch trở thành là ngành kinh tế mạnh của tỉnh, qua đó góp phần thúc đẩy và phát triển các ngành kinh tế khác; tuy nhiên, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế nhất định

Những năm gần đây, ngành Du lịch Kon Tum đã có những bước phát triển. UBND tỉnh, Sở Văn hóa –Thể thao và Du lịch đã xây dựng quy hoạch, tập trung đầu tư những khu, điểm du lịch, tạo sự khác biệt để thu hút khách. Công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng về vùng đất, con người, văn hóa, ẩm thực... của Kon Tum với bạn bè trong nước và du khách quốc tế đã được các cấp chính quyền và ngành Du lịch quan tâm thực hiện.

Bà Phạm Thị Trung - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: Để góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Kon Tum với du khách trong nước và quốc tế, thời gian qua, Sở đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại tỉnh; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, sinh hoạt văn hóa, liên hoan ẩm thực do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, các tỉnh – thành phố trong nước, các tổ chức, doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch các nước tổ chức.

Điêu khắc tượng được tổ chức tại Liên hoan nghệ thuật dân gian các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: Q.Đ

 

Điển hình như việc tổ chức Ngày hội Văn hóa – Thể thao và Du lịch các DTTS cấp tỉnh định kỳ 2 năm/lần; tổ chức thành công Liên hoan nghệ thuật dân gian các tỉnh Tây Nguyên gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 3-2016. Mặt khác, Sở đã vận động các doanh nghiệp của tỉnh mỗi năm tham gia từ 3 - 5 hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành trong cả nước, với 1.000 tài liệu, sản phẩm đặc trưng của Kon Tum; trong đó có việc tham gia Hội chợ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trưng bày triển lãm giới thiệu tour, tuyến, sản phẩm du lịch đặc trưng của Kon Tum nhằm liên kết hợp tác phát triển du lịch với Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh vùng Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, tham gia Hội Xuân Bính Thân 2016 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam để giới thiệu các tour, tuyến điểm du lịch và các sản phẩm đặc trưng của Kon Tum cho khách tham quan tại Hà Nội và du khách quốc tế...

Ngoài ra, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch còn phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng website Du lịch Kon Tum, góp phần tuyên truyền, quảng bá về du lịch Kon Tum; phối hợp với UBND huyện Kon Plông, Diễn đàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam(VTF) tổ chức chương trình kết nối du lịch Kon Tum với du lịch khu vực miền Trung- Tây Nguyên, thu hút 62 doanh nghiệp tham gia.

Bên cạnh đó, Sở còn phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV2, VTV9), Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), các đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh trong khu vực thực hiện nhiều chương trình truyền hình nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất và con người Kon Tum.

Tòa giám mục - một trong những điểm thu hút du khách ở thành phố Kon Tum. Ảnh: Q.Đ

 

Ông Đỗ Văn Minh – Trưởng phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa Thể thao và du lịch) cho hay, nhờ chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, thời gian qua, lượng khách đến Kon Tum ngày một tăng. Năm 2011, có 167.801 lượt khách đến Kon Tum, đến năm 2016 tăng lên gần 280.000 lượt khách. Đặc biệt tổng thu nhập xã hội từ du lịch tăng hơn 2 lần, từ 288.557 triệu đồng năm 2011, đến nay là 580.000 triệu đồng.

Tuy nhiên, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế nhất định như kinh phí dành cho công tác này còn hạn hẹp; cán bộ thực hiện công tác xúc tiến du lịch còn thiếu và yếu; sản phẩm du lịch của Kon Tum còn nghèo nàn; một số doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành của tỉnh còn nhỏ và thiếu nhân lực nên chưa đủ tầm vươn qua các thị trường du lịch trọng điểm trong nước và nước ngoài để thu hút khách...

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV xác định mục tiêu giai đoạn 2016 -2020 là phát triển  Du lịch trở thành là ngành kinh tế mạnh của tỉnh, qua đó góp phần thúc đẩy và phát triển các ngành kinh tế khác. Ông Huỳnh Đức Tiến – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kon Tum cho rằng, để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV về phát triển du lịch, tỉnh cần dành nguồn lực đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của Kon Tum để thu hút du khách đến với mình; trong đó chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch có nét độc đáo như: du lịch văn hóa, lễ hội, sinh hoạt cộng đồng, du lịch ẩm thực, du lịch thăm chiến trường xưa, du lịch tâm linh, du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch xanh... Cùng với đó, tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến và quảng bá hình ảnh du lịch Kon Tum trong nước và quốc tế; tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch hàng năm tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các thị trường mục tiêu để thu hút du khách trong và ngoài  nước đến Kon Tum; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, ngoại ngữ tốt để phục vụ du khách.

Cao Cường

   

Các tin khác

  • Vẫn đó, nhà sàn
  • Thành phố Kon Tum: Khai thác hiệu quả yếu tố văn hóa để phát triển du lịch
  • Khai mạc Giải vô địch bơi các nhóm tuổi tỉnh năm 2025
  • Những nghệ nhân bền bỉ giữ gìn bản sắc văn hóa
  • Chuyển đổi số để phát triển du lịch hiệu quả
  • Tâm huyết trao truyền tiếng chiêng cho thế hệ trẻ
  • Chùm ảnh: Sôi nổi Hội thao kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Bế mạc Hội thao kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Khai mạc Hội thao kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
  • Khai mạc Hội thao Cụm thi đua các trường chính trị khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • THƯ TÒA SOẠN
  • Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • THƯ CẢM ƠN
  • Thông báo về việc hợp nhất các ấn phẩm báo in, báo điện tử; chương trình phát thanh, truyền hình của Báo Quảng Ngãi và Trung tâm Truyền thông tỉnh Kon Tum
  • Danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sau sáp nhập
  • Vững niềm tin, xây khát vọng
  • Quảng ngãi công bố tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh
  • Hợp nhất để đi xa hơn, bền vững hơn

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • [EMAGAZINE] Báo Kon Tum điện tử - Khép lại hành trình để mở ra chặng đường mới
  • Kon Tum: Sự hào sảng của đất và nét hiền hòa của người
  • Chùm ảnh: Đồi chè ở vùng Đông Trường Sơn
  • Điểm tựa yêu thương

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by