• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
6 nhiệm vụ trọng tâm xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2025    Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong tuần thứ nhất của Kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XV    Thủ tướng chỉ đạo 3 vấn đề nóng trong giáo dục    Triển khai nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội tháng 5    Sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”   

Xã hội

Bổ sung thông tin thuê bao di động: “Nước đến chân mới nhảy”

23/04/2018 09:30

Thực hiện theo Nghị định 49 của Chính phủ về quản lý thuê bao di động, các nhà mạng đồng loạt thông tin tới khách hàng hạn chót (24/4) phải cập nhật bổ sung thông tin và ảnh đăng ký cho thuê bao chính chủ. Tuy nhiên, dù được thông báo bằng tin nhắn từ khá lâu, nhưng nhiều người vẫn cứ “bình chân như vại”, đến hạn chót mới đổ xô đi làm thủ tục. Điều này đã khiến họ tự làm khổ mình và làm cho các nhà mạng vất vả.

Trong 2 ngày cuối tuần (21 và 22/4), phóng viên Báo Kon Tum dạo qua các cửa hàng của nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone trên địa bàn tỉnh, quan sát nhận thấy lượng người đến cập nhật thông tin và chụp ảnh khá đông. Các điểm giao dịch của nhiều nhà mạng rơi vào tình trạng quá tải.

Có mặt tại điểm giao dịch của Mobifone tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Trần Phú, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, lượng người đến đăng ký lúc nào cũng đông. Hàng chục khách hàng đứng chờ, còn các nhân viên làm việc luôn tay không nghỉ.

Người dân đổ xô đi bổ sung thông tin cá nhân thuê bao di động tại cửa hàng Mobifone. Ảnh: V.P

 

Anh Quang (ở đường Nguyễn Văn Hoàng, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) cho biết: Lượng người dân đến đông quá, tôi chủ quan đi hơi muộn nên chờ mãi mới đến lượt. Mới đầu cũng định về đợi lúc nào ít người xuống làm nhưng mất công quá, lỡ đến rồi thì ráng chờ làm cho xong.

Còn chị Nguyệt (ở phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) tâm sự: Ngày nghỉ, tôi tranh thủ đi đăng ký bổ sung thông tin và để nhà mạng chụp ảnh cá nhân cho thuê bao của mình chứ không ngày hôm sau đi làm không có thời gian, nhưng đến đây đông quá. Tôi đợi hơn nửa tiếng đồng hồ mới làm xong.

Nhà mạng Viettel ở thành phố Kon Tum có 2 cửa hàng và trụ sở chi nhánh tiến hành cập nhật thông tin cá nhân cho khách hàng của mình nên tình trạng ùn ứ đỡ hơn so với cửa hàng của Mobifone, tuy nhiên, lượng người dân đến đăng ký cũng rất đông.

Có mặt tại cửa hàng của nhà mạng Viettel trên đường Trần Hưng Đạo, (ngày 21/4), mới sáng sớm đã thấy có hàng chục khách hàng đến đăng ký bổ sung thông tin.

Lượng khách hàng đến đông làm cho bác bảo vệ cũng khá vất vả trong việc dắt xe, hướng dẫn khách hàng để xe.

Thấy phía bên trong cửa hàng này đông nên nhiều khách tìm đến cửa hàng của nhà mạng này trên đường Lê Hồng Phong nhưng tình cảnh cũng không khác là bao. Có người nản bỏ về nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn chờ để làm cho xong.

Theo quan sát của chúng tôi, những nhân viên ở đây khá nhiệt tình hướng dẫn cho khách hàng về thủ tục. Họ giải thích cặn kẽ cho khách hàng và ưu tiên làm trước đối với người già, người lớn tuổi.

Bác Kiên (ở phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) chia sẻ: Tôi đến muộn hơn nhiều người nhưng các cháu nhân viên nói ưu tiên cho làm trước nên chỉ khoảng 15 phút là xong, không phải chờ đợi lâu như những người trẻ tuổi.

Một nhân viên cửa hàng Viettel tâm sự: Vì khách hàng đông quá nên chúng em làm việc luôn tay, dù khá vất vả nhưng chúng em cũng phải cố gắng hết sức để làm hài lòng khách hàng và không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Nhưng giá như những ngày trước khách hàng đến rải rác thì không xảy ra tình trạng chờ đợi như thế này và chúng em cũng đỡ vất vả…

Khác với các cửa hàng của Viettel và Mobifone khá đông người dân đến đăng ký, trong 2 ngày cuối tuần, tại cửa hàng của Vinaphone trên đường Lê Hồng Phong, không có hiện tượng người dân ùn ùn đến đăng ký.

Theo quan sát của chúng tôi, người dân vào làm thủ tục chỉ vài phút rồi đi ra ngay. Những người lớn tuổi thì ký tên, chụp ảnh, chụp chứng minh nhân dân, còn phần ghi thông tin sau đó những nhân viên tự ghi giúp sau.

Cách làm này đã góp phần không để xảy ra tình trạng đông người phải chờ đợi, tuy nhiên, so với những ngày trước, lượng khách cũng khá đông và đội ngũ nhân viên ở đây phải làm đến đêm mới xong việc trong ngày, thậm chí có hôm làm đến 22h mới xong…

Trước tình trạng người dân đổ xô đi đăng ký bổ sung thông tin thuê bao di động, nên chiều 22/4, hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone gia hạn đăng ký thuê bao đến 15/5. Vì vậy, cuối giờ chiều cùng ngày, lượng khách hàng cũng đã giảm nhiều.

Vì thói quen “nước đến chân mới nhảy” của nhiều người nên vô tình họ đã tự làm khổ mình và khổ người khác. Sự việc mọi người đổ xô đi đăng ký bổ sung thông tin và ảnh cho thuê bao di động là một ví dụ điển hình. Thiết nghĩ, mỗi người dân cần thay đổi thói quen này để vừa tạo thuận lợi cho mình và cho người khác trong công việc hàng ngày…

Văn Phương

   

Các tin khác

  • Các đơn vị quân đội chung sức xóa nhà tạm, nhà dột nát
  • Mục tiêu cuối cùng là vì đời sống của người dân
  • Tu Mơ Rông: Khắc phục khó khăn trong xóa nhà tạm, nhà dột nát
  • Thu nhận mẫu ADN thân nhân các liệt sĩ chưa xác định danh tính
  • Thành phố Kon Tum tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt II năm 2025
  • Tiếp xúc, tuyên truyền đối với KOLs, quản trị viên các hội, nhóm, trang mạng xã hội
  • Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam
  • Công an tỉnh: Tổ chức kì sát hạch, cấp giấy phép lái xe hạng A1
  • Nhiều kết quả thiết thực trong công tác đền ơn đáp nghĩa
  • Chủ động và tích cực tham gia đóng góp ý kiến dự thảo Nghị quyết sửa đổi Hiến pháp năm 2013
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • 6 nhiệm vụ trọng tâm xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2025
  • Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong tuần thứ nhất của Kỳ họp lần thứ 9, Quốc hội khóa XV
  • Bế mạc Hội thao Công nhân, viên chức, lao động lần thứ XIV
  • Xử lý trụ sở dôi dư, tận dụng tài sản công sau sáp nhập tỉnh
  • Các đơn vị quân đội chung sức xóa nhà tạm, nhà dột nát
  • Nâng cao giá trị trái cây qua chế biến
  • Thủ tướng chỉ đạo 3 vấn đề nóng trong giáo dục
  • Quốc hội thảo luận Tổ các Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Bếp cơm ấm áp tình người
  • Sức hấp dẫn ở thiên đường du lịch Măng Đen
  • Chùm ảnh: Vẻ đẹp mỹ miều của hoạ tiết hoa văn trên cánh đồng mùa gặt
  • Chùm ảnh: Nhộn nhịp công trường ngày nghỉ lễ

Đất & Người Kon Tum

  • Người giữ lửa nghề truyền thống ở Đăk Niêng
  • Đã bước sang tuổi 80, nhưng ông A Khunh (dân tộc Xơ Đăng) ở thôn Đăk Niêng, xã Măng Bút, huyện Kon Plông vẫn miệt mài đan lát, rèn dao, làm nỏ, gìn giữ những nghề truyền thống. Bằng đôi tay khéo léo và tấm lòng son sắt, ông không chỉ lưu giữ giá trị bản sắc văn hóa dân tộc mà còn âm thầm truyền “lửa” cho thế hệ trẻ.
  • Đâu chỉ là máu xương
  • Những bước chân vì cộng đồng
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 281 Thi Sách, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by