• Thời sự - Chính trị
    • Xây dựng Đảng
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
    • An toàn giao thông
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
    • Nhịp cầu bạn đọc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum    Trao quyết định nghỉ hưu cho 23 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý    Chương trình “Hành trình đỏ - Giọt hồng Kon Tum”    Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Tuy kiểm tra vận hành thử nghiệm mô hình cấp xã mới tại Kon Plông    Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang kiểm tra vận hành thử nghiệm xã mới tại huyện Sa Thầy   

Xã hội

Bưu điện Kon Tum: Đóng góp tích cực trong quy trình cải cách thủ tục hành chính

15/08/2022 07:04

Những năm gần đây, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, mang lại niềm tin cho người dân và doanh nghiệp. Đóng góp vào thành quả ấy có sự góp sức tích cực của Bưu điện tỉnh trong quy trình tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính.

Nhân viên bưu điện tham gia tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh. Ảnh: PN

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh thực hiện mở rộng thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và phương án thực hiện mở rộng thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Bưu điện tỉnh đã ký kết hợp tác với Văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành tham gia phối hợp thực hiện trong quy trình cải cách thủ tục hành chính. Đến nay, tất cả các lĩnh vực của 18 sở ngành thuộc UBND tỉnh (trừ các thủ tục thuộc lĩnh vực đăng ký biến động đất đai và đăng ký giao dịch đảm bảo) đã được triển khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Để triển khai tốt việc chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Bưu điện tỉnh đã lựa chọn lao động làm việc có năng lực, trình độ, có kỹ năng giao tiếp, tận tình, trách nhiệm đáp ứng được vị trí làm việc và cử đi đào tạo, tập huấn để nâng cao trình độ. Bên cạnh đó, quán triệt nhân viên tham gia thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ các quy chế và nội quy hoạt động của trung tâm, đồng thời, yêu cầu nhân viên phải tập trung hết mình khi được giao và đảm bảo hoàn thành sớm nhiệm vụ được giao

Trong 6 tháng đầu năm 2022, thực hiện chủ trương giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, nhân viên Bưu điện đã tiếp nhận tổng số 24.682 (năng suất tiếp nhận hồ sơ của 1 nhân viên trên 7.000 hồ sơ/năm), gấp 4,37 lần so với năng suất tiếp nhận tối thiểu/năm theo quy định tại Quyết định 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (1.600 hồ sơ/năm). Ngoài việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính của các sở, ban ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, trên cơ sở tình hình và tần suất phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính tại các quầy, Bưu điện tỉnh còn cử thêm 1 nhân viên tham gia hỗ trợ công tác tiếp nhận hồ sơ đối với lĩnh vực đăng ký biến động đất đai và đăng ký biện pháp đảm bảo; hỗ trợ quầy tiếp nhận của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum tiếp nhận hồ sơ về đất đai tại Trung tâm trong những thời gian cao điểm.

Theo đánh giá của Văn phòng UBND tỉnh, việc thực hiện chủ trương mở rộng thí điểm chuyển giao nhiệm vụ cho nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã cho thấy hiệu quả thiết thực, góp phần tiết kiệm nguồn nhân lực là công chức, viên chức của các sở, ngành cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Nếu trước đây phải có 22 người, thì nay chỉ cần 13 nhân sự đảm nhiệm việc tiếp nhận hồ sơ mà vẫn bảo đảm năng suất, chất lượng và thời gian thực hiện. Nhân viên Bưu điện được đào tạo, tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin nhanh cho nên đã hỗ trợ tích cực các tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Với sự tham gia của nhân viên Bưu điện, chỉ số hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước tại tỉnh đã được nâng cao hơn trước.

 Theo Văn phòng UBND tỉnh đánh giá, đội ngũ nhân viên Bưu điện đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, hỗ trợ tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến hơn so với thời gian trước. Nhân viên Bưu điện giao tiếp, ứng xử với tổ chức, cá nhân đến liên hệ giao dịch nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thân thiện, nhiệt tình, đồng thời, tích cực tuyên truyền, hỗ trợ tổ chức cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai; hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, có 7.638 hồ sơ được nhân viên bưu điện tiếp nhận trực tuyến, bằng 53,65% hồ sơ trực tuyến 6 tháng đầu năm và bằng 152,5% số hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh của 6 tháng đầu năm 2021. Đặc biệt, qua sự hỗ trợ của nhân viên bưu điện và qua số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ tại Trung tâm, 6 tháng đầu năm 2022 toàn tỉnh đã phát sinh 6.100 giao dịch thanh toán trực tuyến thành công với tổng số tiền thanh toán trực tuyến là 13,9 tỷ đồng.

Nhờ đóng góp tích cực vào công tác cải cách thủ tục hành chính, ngày 24/6/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đã ký Văn bản số 1956 gửi các đơn vị chức năng về việc giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện chủ trương giao doanh nghiệp bưu chính công ích, đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong năm 2022 và các năm tiếp theo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 468/QĐ-TTg; đồng thời đánh giá sơ kết quả thực hiện và đề xuất quy mô mở rộng triển khai thực hiện đối với cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh.  

Phúc Nguyên

   

Các tin khác

  • Ấm lòng mùa thi
  • Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 kết thúc tốt đẹp
  • Môn thi cuối cùng có 3 thí sinh vắng thi
  • Buổi thi sáng 27/6 có 44 thí sinh vắng mặt
  • Để thanh niên không nhạt Đảng, phai Đoàn, xa rời chính trị - Kỳ II: Lấp đầy những “khoảng trống” vô hình
  • Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế
  • Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh lần thứ V
  • Ngày thi đầu tiên không phát hiện vi phạm quy chế thi
  • Ngọc Hồi: Hỗ trợ thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT thuận lợi
  • Tỉnh đoàn thăm các đội hình tiếp sức mùa thi trên địa bàn thành phố Kon Tum
Gửi bình luận của bạn
   
Đang xử lý

Tin Mới Nhất

  • Ðể thanh niên không nhạt Đảng, phai Đoàn, xa rời chính trị - Kỳ III: Để tuổi trẻ đến gần hơn với Đảng, Đoàn
  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Ấm lòng mùa thi
  • Thông cáo báo chí số 36, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV
  • Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền cấp xã tại thành phố Kon Tum
  • Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 kết thúc tốt đẹp
  • Môn thi cuối cùng có 3 thí sinh vắng thi
  • Họp rà soát tiến độ triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số phục vụ mô hình chính quyền 2 cấp

Chùm ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Kon Tum qua ảnh

Ghi chép - Phóng sự

  • Chùm ảnh: Hàng nghìn thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
  • Chùm ảnh: Làng trong phố - Vẹn nguyên những giá trị văn hóa truyền thống
  • Chùm ảnh: Ruộng bậc thang Kon Tu Rằng vào mùa lúa chín
  • Bên dòng Đăk Bla

Đất & Người Kon Tum

  • Người truyền lửa cồng chiêng cho thế hệ trẻ ở thôn Kon Hia 1
  • Chiều tối thứ Sáu hằng tuần, sân nhà ông A Bi ở thôn Kon Hia 1 (xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) lại vang lên tiếng cồng chiêng rộn ràng. Đó là lớp học dành cho các em nhỏ trong thôn do ông A Bi mở và duy trì đều đặn suốt nhiều mùa hè để truyền dạy những nhịp chiêng truyền thống của dân tộc mình. Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ông A Bi trở thành người thắp lên tình yêu cồng chiêng cho thế hệ sau, góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
  • Rượu ghè men lá H’nham
  • Gìn giữ kho tàng Sử thi Kon Tum
  • Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
  • Khuyến nông - Khuyến lâm
Thông tin cần biết
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Thời tiết
  • Lịch cúp điện
  • Lao động việc làm
  • Thời sự - Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao - Du lịch
  • Pháp luật & Đời sống
  • Đất & Người Kon Tum
  • Tòa soạn & Bạn đọc
Báo Kon Tum điện tử
• Phó tổng Biên tập: Phạm Minh Bảo, Nguyễn Thị Liễu Hạnh
• Tòa soạn: 258A Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum
• Điện thoại: 0260 3862531; Email: toasoanbaokontum@gmail.com
• Giấy phép số: 460/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 06/9/2022
Liên hệ tòa soạn
Thông báo bảng giá quảng cáo mới
Developed by